Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Bệnh trĩ ngoại nếu không được điều trị sẽ không tự khỏi

  Unknown       Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018
Bệnh trĩ ngoại nếu không được điều trị sẽ không thể tự khỏi, sau một thời gian búi trĩ sẽ sưng to ra gây sung huyết và chảy máu, vì thế người ta thường gọi là bệnh trĩ ngoại nhồi máu.

TTO - Bệnh nhân nan y mang gánh nặng trong cuộc sống lẽ ra cần sự giúp đỡ kịp thời của người thầy thuốc và nhiều người khác trong xã hội, nhưng không may họ lại bị "cò" bệnh viện dẫn dắt khiến điều trị không đúng cách, hậu quả nặng nề...

Bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường đi khám và điều trị rất muộn sau nhiều năm, vì bệnh tuy có ảnh hưởng tới cuộc sống nhưng không nặng nề nên bệnh nhân thường bỏ qua và vì bệnh ở vùng kín đáo nên bệnh nhân thường ngại ngùng nhất là phụ nữ. 4 Chỉ đến khi chảy máu nhiều hoặc bị sa búi trĩ thì bệnh đã ở cấp độ nặng, không thể dùng thuốc mà phải chỉ định phẫu thuật.

Tuy nhiên ở cấp độ này búi trĩ có thể tự co lại được vào trong ống hậu môn và không gây ra nhiều khó khăn trong cuộc sống của người bệnh.

✣ Công dụng: Thuốc ngâm có tác dụng đào thải cặn bã, thúc đẩy thăng khí (lưu thông khí huyết) giúp máu lưu thông không bị ứ trệ ở hậu môn, cải thiện vòng tuần hoàn đưa máu đến nuôi dưỡng các mô, cơ tĩnh mạch giúp tĩnh mạch bền chặt và làm tăng tính đàn hồi của thành mạch, giúp búi trĩ co dần lên, đồng thời làm tiêu viêm, giảm đau, cầm máu.

Chồng tôi bị bệnh trĩ dã hơn 10 năm và đã cắt bằng phương pháp mới cách đây 5 năm nhưng hiên nay vẫn bị trĩ nội độ 1.Những lúc chỉ cần đi ngoài phân hơi to là lại chảy máu.Đã uống nhiều loại thuốc(có cả totri)nhưng không có khỏi.Nhờ bác sĩ tư vấn giúp nên điều trị như thế nào và ở đâu để có thể khỏi hẳn.Xin cảm ơn!

Trĩ nội và trĩ ngoại là hai dạng bệnh lý của trĩ, xuất hiện khi lớp niêm mạc hậu môn bị sa xuống và lòi ra bên ngoài hậu môn, gây khó chịu cho người bệnh.

Trĩ nội: Do các búi trĩ nội không có dây thần kinh cảm giác nên mỗi khi đi đại tiện mặc dù có sự cọ xát giữa phân và niêm mạc búi trĩ, nhưng người bệnh vẫn không nhận ra. Bởi lúc này, người bệnh không có cảm giác đau và cách nhận biết dễ nhất lúc này là hiện tượng chảy máu.
logoblog

Thanks for reading Bệnh trĩ ngoại nếu không được điều trị sẽ không tự khỏi

Previous
« Prev Post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét