Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Biểu hiện của bệnh trĩ hiện tượng chảy máu thành giọt

  Unknown       Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018
Các chuyên gia cũng khuyến cáo: Kể cả lúc người bị bệnh đã phân biệt được trĩ nội với trĩ ngoại, cũng chớ nên tự ý điều trị hoặc mua thuốc về chữa trị, khi chưa có sự khám cũng như chỉ dẫn của các chuyên gia.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo: Kể cả khi bệnh nhân đã phân biệt bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, cũng không được tự ý điều trị hoặc mua thuốc về điều trị, khi chưa có sự thăm khám và chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Giai đoạn 3: Các triệu chứng chảy máu, búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn, người bênh có thể bị ho, cảm giác mệt mỏi, khi đi ngoài, dùng sức cố dặn, búi trĩ bị lòi ra ngoài hậu môn, phải dùng tay mới có thể nhét vào bên trong hậu môn.

Trĩ nội là do các tĩnh mạch ở phía bên trên đường lược bị giãn ra quá mức, bề mặt trĩ là lớp niêm mạc ống hậu môn, không có thần kinh cảm giác, triệu chứng của trĩ nội thường là đi cầu ra máu, đau rát, sa búi trĩ, sa nghẹt trĩ, nhiễm trùng và hoại tử búi trĩ.

Nếu như bệnh trĩ nội là khi các búi trĩ được hình thành trong ống hậu môn, ngược lại khi các búi trĩ xuất hiện ở ngoài ống hậu môn thì đây chính là những dấu hiệu bệnh trĩ ngoại Cụ thể là:

Đối với trĩ nội nhỏ chưa sa ra ngoài thì thường điều trị nội khoa bằng thuốc uống và thuốc đặt hậu môn, ngoài phương pháp điều trị nội khoa các bác sỹ có thể đề nghị bạn điều trị bằng thủ thuật để giúp nhanh lành bệnh hơn.

Nếu sau khi sa ra ngoài mà búi trĩ không thể tự co lên, do cơ thắt hậu môn bị co giật và chèn ép, có thể gây trở ngại cho đường tĩnh mạch hồi lưu, búi trĩ bị tụ máu và sưng to, bên trong hình thành máu cục, thậm chí có thể bị hoại tử, gây sa nghẹt trĩ nội.

Giai đoạn sau: Biểu hiện của bệnh trĩ ở giai đoạn này là hiện tượng chảy máu thành giọt sau khi đi đại tiện, khi bị viêm có thể gây đau, sưng hậu môn, buồn đại tiện nhưng không đi được hoặc đi rồi nhưng vẫn có cảm giác là đi chưa hết.

Cấp độ 1: búi trĩ nằm bên trong hậu môn, trĩ nội thời gian đầu người mắc bệnh rất khó biết, chỉ sau 1 thời gian mới xuất hiện các dấu hiệu của trĩ nội như:, đi cầu ra máu, búi trĩ có màu đỏ có hiện tượng sa búi trĩ.
logoblog

Thanks for reading Biểu hiện của bệnh trĩ hiện tượng chảy máu thành giọt

Previous
« Prev Post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét