Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại nếu không điều trị sớm gây ra nhiều phiền toái

  Unknown       Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018


Tôi biết mình bị bệnh trĩ cũng hơn 1 năm rồi,do ngại nên vẫn chưa đi điều trị nhưng tôi có ra hiệu thuốc tư nhân gần nhà mua thuốc về uống thì thấy đỡ,đi ngoài k bị căng phồng hậu môn hay đau rát,chảy máu nữa.Tuy nhiên chỉ được hơn1 tháng sau tôi lại thấy bị lại,đi đại tiện lúc nào cũng bị chảy máu,búi trĩ sa ra ngoài gây ngứa,rát,hiện tại tôi rất lo lắng và cảm thấy bất tiện vô cùng.Tôi muốn hỏi là trường hợp của tôi có phải phẫu thuật cắt búi trĩ không?Tôi cũng chưa chữa bằng thuốc đông y bao giờ,hy vọng nhận được lời khuyên của mọi người.

Tóm lại : Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại nếu không được phát hiện và điều trị sớm không những gây ra nhiều phiền toái, mà còn có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như: thiếu máu, tắt nghẹt hậu môn, tắt mạch máu, dễ dẫn đến viêm nhiễm, bội nhiễm,... đặc biệt là đe dọa trực tiếp đến tính mạng và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh.

Trĩ nội độ 4 có các hiện tượng như chảy máu nhiều, thành các dòng hoặc tia lớn (do thành hậu môn bị suy yếu, giãn nở, không còn chắc khỏe như trước kia nên không thể kiểm soát được hiện tượng chảy máu), nhiễm trùng niêm mạc hậu môn nghiêm trọng, các búi trĩ phát triển lớn xoắn vào nhau gây tắc nghẽn hậu môn, ảnh hưởng đến sự lưu thông máu và đại tiện, khiến người bệnh đau đớn, dịch nhầy tiết ra nhiều, có mùi hôi thối, tanh, khó chịu.

Nếu bệnh trĩ ngoại phát triển đến giai đoạn muộn, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống Các búi trĩ có hiện tượng viêm nhiễm, hoại tử. Lúc này người bệnh sẽ cảm thấy vùng hậu môn của mình không chỉ ngứa ngáy, khó chịu mà còn có mùi hôi do dịch nhầy của búi trĩ tiết ra. Máu chảy ra búi trĩ cùng với vệ sinh kém, sẽ khiến cho vùng hậu môn trực tràng rất dễ bị viêm nhiễm.
logoblog

Thanks for reading Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại nếu không điều trị sớm gây ra nhiều phiền toái

Previous
« Prev Post
Oldest
You are reading the latest post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét