Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

Những phương pháp điều trị bệnh trĩ phổ biến

  Unknown       Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018
Bệnh trĩ nội và ngoại là một trong những bệnh lý về Hậu môn - Trực tràng khá phổ biến ở nước ta, thường gặp nhất ở những người lười vận động, béo phì, phụ nữ có thai, người đã bước qua tuổi trung niên, nhân viên văn phòng, hay những người có thói quen ăn uống không khoa học, thường xuyên bị táo bón... Cũng chính vì bệnh ngày càng phổ biến nên nhu cầu điều trị bệnh ngày càng cao, và người bệnh thường đổ về TPHCM - nơi tập trung nhiều bệnh viện, phòng khám với chất lượng dịch vụ được đánh giá tốt nhất cả nước để điều trị.

Trĩ nội: Là dạng trĩ hình thành ở trên đường lược mà nguyên nhân là do các xoang tĩnh mạch trĩ trên (trực tràng trên) phồng to. Bệnh không chỉ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày của bạn mà còn có thể gây ra các biến chứng như: mất máu, nhiễm trùng… nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

➠ Trĩ nội độ 1: Người bị trĩ nội xuất hiện với triệu chứng đầu tiên là chảy máu Ở cấp độ 1, lượng máu chảy ra từ búi trĩ không nhiều, có thể nhỏ giọt hoặc thành tia, ra kèm với phân; búi trĩ lúc này còn nằm bên trong của hậu môn.

Những phương pháp điều trị bệnh trĩ phổ biến được Bệnh viện sử dụng là: thắt trĩ bằng dây thun (với trĩ nhỏ độ 1-2, thực hiện nhanh, không cần gây tê, có thể thắt nhiều búi trĩ 1 lần và cũng có thể làm nhiều lần, chi phí thấp), phương pháp Longo (với trĩ độ 2-3, ưu điểm là ít gây đau, lành bệnh nhanh nhưng có giá thành cao) và cắt trĩ theo phương pháp kinh điển bằng máy đốt điện cao tần hoặc máy cắt siêu âm (sử dụng cho tất cả mọi loại trĩ: trĩ hỗn hợp, trĩ biến chứng huyết khối, da thừa hậu môn, tuy nhiên có thể gây đau cho người bệnh trong suốt quá trình hậu phẫu, nhất là khi đi vệ sinh).

Dấu hiệu bệnh trĩ nội là hiện tượng các tĩnh mạch bị giãn ra và sưng lên tạo thành các búi trĩ bên trong ống hậu môn nên việc điều trị cũng gặp không ít khó khăn.

Trĩ nội là tình trạng các búi trĩ ẩn kín bên trong hậu môn, khi đại tiện lòi ra mới lộ rõ. Trĩ nội bình thường có thể lòi ra thụt vào lại trong hậu môn, trong trường hợp nặng mới không thể thụt vào được, thường có triệu chứng ra máu khi đại tiện.
logoblog

Thanks for reading Những phương pháp điều trị bệnh trĩ phổ biến

Previous
« Prev Post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét