Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Dấu hiệu, triệu chứng của bệnh trĩ

  Unknown       Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018
Dấu hiệu, triệu chứng của bệnh trĩ chia làm 3 giai đoạn: Trĩ nội , trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp Dấu hiệu để nhận biết đơn giản nhất là quan sát vùng niêm mạc ở ống hậu môn.

Sa búi trĩ: Sa búi trĩ là biểu hiện của bệnh trĩ nội và là đặc trưng triệu chứng của bệnh trĩ ngoại.

Người bệnh thường xuyên có cảm giác đau đớn hậu môn, đặc biệt là khi bị táo bón và tiêu chảy.

Nhịn đại tiện: Thói quen nhịn đại tiện không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe vì cơ thể hấp thụ các chất độc do phân tích tụ lâu ngày thì việc nhịn đại tiện còn làm phân bị cứng và khô lại, từ đó gây khó khăn khi đi đại tiện và dẫn đến bệnh trĩ.

Bệnh trĩ nếu không chữa trị kịp thời không chỉ gây phiền toái cho người bệnh mà còn trở thành mối nguy hiểm khôn lường ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta. Bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ chia sẻ tất cả những thông tin cần thiết liên quan đến bệnh trĩ: nguyên nhân, dấu hiệu, cách phòng tránh và điều trị bệnh trĩ mà bạn nên tìm hiểu.

Cấp độ nhẹ: Các búi trĩ xuất hiện bên ngoài hậu môn gây đau đớn và chảy máu mỗi khi đi đại tiện.

Nguyên tắc của phẫu thuật này là cắt và khâu khoanh niêm mạc, nhằm mục đích giảm lưu lượng máu đến đám rối tĩnh mạch trĩ để thu nhỏ thể tích trĩ và treo được đệm hậu môn vào ống hậu môn.

Quang đông hồng ngoại được chỉ định với trĩ nội độ 1 và độ 2. Phương pháp này có ưu điểm là không đau, an toàn, cầm máu rất hiệu quả nhưng có nhược điểm là máy khá đắt và thường phải làm thủ thuật nhiều lần.

Mục tiêu của phương pháp làm đông là làm cho mô bị đông lại bởi tác động của sức nóng, tạo nên sẹo xơ làm giảm lưu lượng máu đến búi trĩ và cố định trĩ vào ống hậu môn.

Barron 1963 đã tạo ra dụng cụ để thắt trĩ với vòng cao su và sau đó với dụng cụ cải tiến của Mc Giveny đã đưa điều trị thắt trĩ với vòng cao su thành một phương pháp điều trị trĩ thành công và được lựa chọn hàng đầu trong các phương pháp điều trị bằng thủ thuật.

- Trĩ nội, trĩ ngoại, triệu chứng điển hình: Búi trĩ sa ra ngoài hoặc trong hậu môn, đại tiện ra máu tươi.

Việc điều trị triệt để búi trĩ theo y học hiện đại thường phải thủ thuật thắt các búi trĩ và điều trị các nguyên nhân gây ra trĩ như táo bón, viêm đại tràng, viêm gan, xơ gan…Như vậy việc điều trị bảo tồn, không phẫu thuật Trĩ theo y học hiện đại cũng còn nhiều khó khăn.
logoblog

Thanks for reading Dấu hiệu, triệu chứng của bệnh trĩ

Previous
« Prev Post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét