Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

những bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội độ 1 và 2

  Unknown       Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018
Căn cứ vào các biểu hiện bệnh trĩ ngoại mà các bác sĩ sẽ đưa ra được cách điều trị, chữa trị bệnh.

Các bác sĩ đặt vấn đề, các búi trĩ cần phải soi trực tràng thì mới phát hiện ra bệnh trĩ gì, là trĩ nội hay ngoại, độ mấy,… Những người nam giới thì đơn giản, nhưng ở nữ giới đặc biệt người trẻ thì lại vô cùng khó khăn.

- Diosmin và Hesperidin: Đây là flavonoid của thực vật, có tác dụng co tĩnh mạch vì thế giúp co búi trĩ, tăng bền vững thành tĩnh mạch, tăng cường trương lực thành tĩnh mạch nên làm giảm hiện tượng ứ máu bên trong các búi trĩ.

- Hạt dẻ ngựa và rutin C: giúp tăng cường sức chịu đựng và đàn hồi của tĩnh mạch, làm chúng luôn bền, chắc, dẻo dai bởi bệnh trĩ xảy ra là do mạch máu trực tràng và hậu môn bị suy yếu.

Không ngờ 7 tháng sau cô vẫn bị tái lại, vẫn đi ngoài ra máu và búi trĩ lại xuất hiện ở hậu môn.

Tuy nhiên đây là một kỹ thuật tương đối khó, đòi hỏi bác sỹ thực hiện phải là người rất giàu kinh nghiệm, không chỉ vậy tỷ lệ tai biến thường rất cao nên hiện nay ít được áp dụng trong điều trị bệnh trĩ.

Phương pháp vật lý trị liệu: Phổ biến nhất là các phương pháp như chích xơ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su, quang đông bằng nhiệt… thường áp dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội độ 1 và 2. Tuy nhiên đây là những kỹ thuật điều trị tương đối khó, đòi hỏi tay nghề bác sỹ phải rất cao để tránh trường hợp bị xơ vữa động mạch.

Phải chi bệnh nhân không phải gặp đám "cò" mồi dẫn đường đưa lối, phải chi đi thẳng vào Bệnh viện Ung bướu, vào khoa ngoại 1 sẽ được đội ngũ các bác sĩ chuyên nghiệp điều trị, phải chi đừng nghe lời dụ của bác sĩ đi ra ngoài mổ... thì tốt biết mấy.

Rutin được dùng để phòng ngừa những biến chứng của bệnh xơ vữa động mạch, điều trị suy tĩnh mạch, giãn tĩnh mạch, trĩ, các trường hợp xuất huyết như chảy máu cam, ho ra máu, tử cung xuất huyết, phân có máu….

Với bệnh trĩ nội, thường người bệnh chỉ nhận biết được khi bệnh đã ở giai đoạn nặng, búi trĩ sa hẳn bên ngoài hậu môn hoặc bị tổn thương dẫn đến xuất huyết nặng, viêm sưng, nhiễm trùng búi trĩ.
logoblog

Thanks for reading những bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội độ 1 và 2

Previous
« Prev Post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét