Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Trĩ nội có thể được phát hiện bằng thăm trực tràng

  Unknown       Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018
Bề mặt của búi trĩ ở giai đoạn cuối - bệnh trĩ nội độ 4 này có màu đỏ hồng cùng với những biểu hiện khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu như đau rát, ẩm ướt và ngứa ngáy.

Trĩ nội có thể được phát hiện bằng thăm trực tràng, nhưng đôi khi thăm trực tràng không giúp đưa ra chẩn đoán xác định vì trĩ nội thường rất mềm và khó phát hiện.

Do đó, khi phát hiện mình có những dấu hiệu bệnh trĩ, người bệnh cần thăm khám và chữa trị kịp thời, tránh tình trạng bệnh phát triển nặng, gây khó khăn trong điều trị về sau.

➠ Trĩ ngoại độ 1: Các búi trĩ lộ ra ngoài viền hậu môn, người bệnh sẽ có cảm giác vướng xíu, hơi cộm ở hậu môn.

Lúc này, búi trĩ không thể tự co vào bên trong hậu môn được nữa, bệnh nhân phải dùng tay đẩy búi trĩ vào trong.

➠ Trĩ nội độ 3: Búi trĩ to, màu xám và cứng, có thể sa ra ngoài hậu môn bất cứ khi nào: hắt hơi, khi ngồi xổm hay hoạt động mạnh.

Các búi trĩ thậm chí còn trồi ra ngoài hậu môn và có thể tự co trở lại bên trong.

Bệnh trĩ ngoại nhồi máu sẽ được diều trị bằng các phương pháp như cắt bỏ búi trĩ và tiêm xơ hóa búi trĩ, hay áp dụng phương pháp mới HCPT để điều trị hiệu quả.

Bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại nhồi máu không thể áp dụng những phương pháp chữa bệnh thông thường như dùng thuốc của Đông y hay Tây y… bằng cách uống và bôi bên ngoài.

Bệnh trĩ ngoại nhồi máu có thể cản trở mọi sinh hoạt và công việc của bệnh nhân, nếu là phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.

Biểu hiện phổ biến ban đầu của bệnh trĩ ngoại là búi trĩ nhỏ sa ra ngoài hậu môn nhưng ít gây đau đớn.

Trong đó, bệnh trĩ ngoại là chứng giãn tĩnh mạch thuộc đám rối tĩnh mạch trĩ dưới (ngoài) búi trĩ nổi lên ở ngoài hậu môn được da che phủ và dễ dàng nhận biết.
logoblog

Thanks for reading Trĩ nội có thể được phát hiện bằng thăm trực tràng

Previous
« Prev Post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét