Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Trĩ nội và trĩ ngoại đều được chia làm 4 thời kỳ

  Unknown       Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Trĩ nội và trĩ ngoại đều được chia làm 4 thời kỳ nhưng có sự khác biệt trong từng thời kỳ. Cụ thể:

Biểu hiện và biến chứng chủ yếu của trĩ nội là chảy máu tươi, sa, nghẹt, viêm da quanh hậu môn.

Trĩ nội thường xuất hiện ở bên phía trên đường lược, bề mặt trĩ là lớp niêm mạc của ống hậu môn, không có thần kinh cảm giác.

Táo bón là nguyên nhân chính gây ra trĩ, tuy nhiên có nhiều yếu tố nguy cơ của bệnh trĩ như chế độ ăn thiếu chất xơ, hay ăn các thức ăn cay nóng, uống ít nước, thường xuyên sử dụng các thức uống có cồn, hay là chế độ công việc thường xuyên phải ngồi nhiều, đứng nhiều, vận động nặng, đặc biệt phổ biến đối với phụ nữ sau khi sinh do phản xạ rặn khi sinh làm sa các búi trĩ.

Độ 4: Các búi trĩ lớn, ngoài các búi trĩ lớn còn có các búi trĩ phụ, sa ra ngoài thường xuyên và không thể đẩy lên được.

Độ 1: Là trĩ ở giai đoạn khởi đầu, búi trĩ nổi lên ở trong ống hậu môn, khi đại tiện hoặc rặn thì búi trĩ cương to lên nhưng chưa lòi ra khỏi hậu môn, dễ chảy máu.

Trĩ là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh hậu môn, trực tràng ở cả nam và nữ. Bệnh trĩ được tạo thành do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ.

Nếu bạn đang gặp phải những triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ thì có thể đến phòng khám Thái Hà tại 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội hoặc gọi đến số 01665.115.116 - 01665.116.117để được các chuyên gia chữa trị bệnh trĩ tư vấn chi tiết hơn.

Vì vậy, khi có những triệu chứng của bệnh thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.

+ Trĩ ngoại do viêm nhiễm hậu môn: Người bệnh thường có cảm giác ngứa ngáy, đau rát ở hậu môn, nhất là sau khi người bệnh đi đại tiện hoặc khi hoạt động mạnh.

+ Trĩ ngoại do tụ máu: Búi trĩ có màu sẫm hoặc tím, người bệnh có cảm giác đau và xuất hiện những cục máu đông.

Lúc này người bệnh phải dùng tay đẩy búi trĩ mới co được vào bên trong hậu môn.

+ Trĩ nội độ 3 : Búi trĩ sa ra bên ngoài hậu môn nhưng khó có thể co lên được.

Phẫu thuật cắt trĩ có thể cắt bỏ từng búi trĩ, giữ lại phần lớp cơ bên trong rồi khâu lại vết thương đóng hay để hở. Có khi phần trĩ ngoại được để lại, dần dần sẽ teo lại hay biến mất sau khi uống thuốc.

Thuốc được bôi lên các khu vực bên ngoài của hậu môn, thuốc sẽ có tác dụng giải tỏa mạch máu bị ảnh hưởng bằng cách giúp các mô bị viêm được thả lỏng.
logoblog

Thanks for reading Trĩ nội và trĩ ngoại đều được chia làm 4 thời kỳ

Previous
« Prev Post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét