Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

làm sao để có thể phân biệt được bệnh trĩ nội và trĩ ngoại?

  Unknown       Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018
- Trĩ nội và trĩ ngoại khác nhau ở phương pháp điều trị, trong trường hợp cần phải nhờ đến sự can thiệp ngoại khoa trong điều trị trĩ, thì trĩ nội có thể áp dụng nhiều biện pháp như thắt vòng cao su, chích xơ và quang đông hồng ngoại… mà phương pháp ngoại khoa điều trị trĩ ngoại duy nhất chỉ có cắt trĩ.

Vậy, làm sao để có thể phân biệt được bệnh trĩ nội và trĩ ngoại?

Do đó, khi đi thăm khám được các bác sĩ kết luận là trĩ nội, trĩ ngoại thì mới ngả ngửa "À thì ra là bệnh trĩ được phân làm hai loại như thế".

Biểu hiện của trĩ ngoại là búi trĩ sa ra ngoài hậu môn.

Nhưng lúc này búi trĩ không thể tự co lên mà người bệnh phải dùng tay đẩy vào hậu môn.

Vì vậy, người bệnh chỉ có thể nhận ra thông qua triệu chứng chảy máu hoặc thăm khám tại hậu môn mới phát hiện ra bệnh.

Lúc này, búi trĩ mới hình thành ở sâu bên trong hậu môn và thường có kích thước rất nhỏ, do đó người bệnh khó mà nhận biết.

Trong khi đó, các búi trĩ ngoại phải tới giai đoạn sau, khi các búi trĩ phát triển lớn mới sa ra ngoài hậu môn.

Hiện người mắc bệnh trĩ tới Bệnh Viện Nhân Dân Gia Định sẽ được khám và chẩn đoán để xác định cách thức điều trị thích hợp.

Khi tới Bệnh Viện Đa Khoa Vạn Hạnh , người bệnh sẽ được đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề cao trực tiếp thăm khám, phân cấp độ trĩ và tư vấn cách xử lý phù hợp.

Trong lúc đó, phải tới những giai đoạn sau, lúc những búi trĩ nội tăng kích cỡ, mới có thể thò ra ngoài như bệnh trĩ ngoại.

- Những búi trĩ ngoại được tạo ra ở ngay rìa ngoài của hậu môn trực tràng, phía trên bề mặt của các biểu mô lát tầng.

Việc phân biệt trĩ nội và bệnh trĩ ngoại có ý nghĩa cần thiết trong việc thăm khám trĩ và chọn lựa một số công nghệ điều trị thích hợp.

Các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng, hình ảnh trĩ nội trĩ ngoại cụ thể cũng như nguyên nhân gây bệnh để lựa chọn cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất và phù hợp với tình trạng bệnh của người bệnh nhằm giúp ngăn chặn bệnh chuyển biến phức tạp hơn.
logoblog

Thanks for reading làm sao để có thể phân biệt được bệnh trĩ nội và trĩ ngoại?

Previous
« Prev Post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét