Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Phương pháp điều trị nội khoa với bệnh nhân mắc trĩ ngoại

  Unknown       Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Với những biểu hiện lâm sàng, người bệnh hoàn toàn có cách phân biệt bệnh trĩ nội và trĩ ngoại rất dễ dàng.

Như chúng ta đã biết, bệnh trĩ có hai loại chính là trĩ nội và trĩ ngoại, những người mắc cùng lúc cả hai dạng trên thì được xếp vào trĩ hỗn hợp.

Chính vì vậy, thay vì cân nhắc về mức độ nặng nhẹ của hai loại bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, các chuyên gia khuyến khích bệnh nhân nên tích cực điều trị bệnh ngay từ những giai đoạn đầu để giảm thiểu những nguy hiểm mà bệnh trĩ mang lại cho bạn.

Thắc mắc về mức độ nguy hiểm của hai loại bệnh trĩ nội và trĩ ngoại là một trong những băn khoăn mà rất nhiều bệnh nhân mắc trĩ quan tâm và mong muốn được tìm hiểu.

Ban đầu, các búi trĩ xuất hiện ngay bên ngoài hậu môn, gây ra tình trạng đau đớn, chảy máu mỗi khi đi đại tiện.

Đây là kỹ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới hiện nay trong việc điều trị các bệnh lý hậu môn - trực tràng.

Phương pháp điều trị nội khoa với bệnh nhân mắc trĩ ngoại áp dụng 2 loại thuốc: Thuốc đường uống và thuốc tác động tại chỗ (tại vị trí búi trĩ).

Trong đó, để chữa bệnh trĩ ngoai, trĩ nội có bài thuốc An Trĩ Nam, được chiết xuất từ các loại thảo dược quen thuộc, công dụng chữa trị bệnh đảm bảo an toàn, hiệu quả chỉ sau 5 - 10 ngày sử dụng thuốc.

Giai đoạn 1: Xuất hiện các triệu chứng đi đại tiện ra máu, máu có nhỏ giọt, phun thành tia hoặc dính trên giấy vệ sinh, búi trĩ chưa bị ra ngoài, sau khi đi ngoài ra máu, máu tự ngưng lại.

Tĩnh mạch trên trực tràng và các nhánh không có van tĩnh mạch gây ra tình trạng tụ máu, khi đứng thẳng máu khó chảy ngược về tim mà bị áp lực của trọng lực và bị chảy ngược xuống gây tụ lại.

- Trĩ ngoại do thuyên tắc mạch máu: Là do tĩnh mạch trên bị tắc, vỡ gây nên hiện tượng chảy máu, làm cho mạch máu cứ đọng những cục máu đông, còn ở phía dưới da ngay mép hậu môn hình thành những cục trĩ nhỏ, nên bệnh nhân cảm thấy đau tức do thuyên tắc đặc biệt là lúc đi đại tiện.

Độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài cơ thắt hậu môn khi đi đại tiện, hoặc khi ngồi xổm hay cả khi đi lại nhiều, ngồi lâu, búi trĩ không tự co vào, phải dùng tay đẩy búi trĩ mới vào bên trong hậu môn.
logoblog

Thanks for reading Phương pháp điều trị nội khoa với bệnh nhân mắc trĩ ngoại

Previous
« Prev Post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét